.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

ĐỒNG CHÍ VŨ HOÀNG DƯƠNG – NGƯỜI LÃNH ĐẠO TÂM HUYẾT, ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA BIDV TÂY HỒ

Thứ Tư, 10/11/2021|17:47

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc lấy tấm gương các anh hùng, liệt sĩ, người tốt việc tốt để tuyên truyền, giáo dục cho đông đảo quần chúng nhân dân. Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng và kiến thiết đất nước, Người cho rằng: “Người tốt việc tốt ở đâu cũng có, ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có. Trong thực hành đạo đức, một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài văn tuyên truyền”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định đạo đức là nguồn nuôi dưỡng và phát triển con người, như gốc của cây, ngọn nguồn của sông suối. Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức trong hành động, lấy hiệu quả thực tế làm thước đo. Chính vì vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt đạo đức bên cạnh tài năng, gắn đức với tài, lời nói đi đôi với việc làm và hiệu quả trên thực tế, Người luôn căn dặn “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Những năm qua, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Tây Hồ luôn quan tâm, đẩy mạnh tổ chức học tập Chỉ thị 03, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Qua việc triển khai phong trào, toàn thể cán bộ, đảng viên đều nhận thức sâu sắc, hành động thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều đơn vị trực thuộc Chi nhánh đã xuất hiện những gương điển hình, tiêu biểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Ý thức tự giác, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên đã góp phần xây dựng Đảng bộ  chi nhánh Tây Hồ ngày càng phát triển.

Một trong những tấm gương điển hình, tiêu biểu của phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ BIDV Tây Hồ là đồng chí Vũ Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh. Đồng chí là một đảng viên mẫu mực, một người lãnh đạo đầy nhiệt huyết, sáng tạo, cống hiến hết mình cho sự đổi mới, phát triển của BIDV Tây Hồ.

Ở đồng chí Vũ Hoàng Dương, người đứng đầu Đảng bộ BIDV Tây Hồ, đức và tài gắn chặt, kết hợp hài hòa, tạo nên hiệu quả cao trong công việc và mang đến sự tín nhiệm của Ban Giám đốc chi nhánh, các đối tác, sự tin yêu, đồng sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên trong Chi nhánh. Tình yêu, sự đam mê với công việc và khát vọng về những ý tưởng tiên phong, sáng tạo, đổi mới là động lực mãnh liệt, thôi thúc đồng chí quyết tâm đưa chi nhánh vượt qua khó khăn, thách thức.

Là người đứng đầu Chi nhánh BIDV Tây Hồ, với gần 130 cán bộ, đồng chí luôn thực hành nói đi đôi với làm, luôn gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên hết, sắp xếp công việc một cách khoa học, giải quyết hợp tình, hợp lý và mang lại hiệu quả cao. Công việc dù khó khăn đến đâu cũng được đồng chí dùng tâm huyết, tài lãnh đạo để dần dần tháo gỡ. Đồng chí luôn quan sát, lắng nghe, không ngừng học hỏi, một người quyết đoán, dám nghĩ dám làm, dám thực hiện các ý tưởng đổi mới, tiên phong song vẫn luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của từng cán bộ, đảng viên.

Nhìn lại chặng đường trưởng thành của chi nhánh BIDV Tây Hồ để đạt được sự phát triển toàn diện cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả như ngày hôm nay, đồng chí Vũ Hoàng Dương luôn tự hào đã cùng tập thể cán bộ chi nhánh  “Phát huy truyền thống, thương hiệu, công nghệ của BIDV” với phương châm kết hợp tinh thần “Đoàn kết - sáng tạo - đổi mới - học hỏi” tập trung vào 3 mũi nhọn kinh doanh Huy động vốn, Dịch vụ, Ngân hàng số.

Nếu như năm 2008, chi nhánh BIDV Tây Hồ được thành lập với xuất phát điểm, quy mô hoạt động nhỏ, nền khách hàng mỏng, hiệu quả thấp, đội ngũ cán bộ đặc biệt là cán bộ chủ chốt còn nhiều bất cập, năm 2014 chi nhánh bắt đầu triển khai đề án Tái cơ cấu và đã cơ bản hoàn thành vào tháng 6/2015 thì đến năm 2020, chi nhánh đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh vươn lên Top đầu hệ thống BIDV trên một số lĩnh vực như Huy động vốn, dịch vụ và chênh lệch thu chi.

Công tác huy động vốn, đến thời điểm hiện tại đã thực sự trở thành thế mạnh, hoạt động mũi nhọn của BIDV Tây Hồ. Trong 03 năm gần đây, chi nhánh luôn nằm trong Top 10 đơn vị dẫn đầu HĐV, đóng góp tích cực vào nguồn vốn chung của BIDV. Chi nhánh dưới sự lãnh đạo của đồng chí đã tận dụng lợi thế thương hiệu của BIDV đồng thời quyết liệt, bám sát trong quá trình tiếp cận, thu hút nguồn vốn từ nhóm khách hàng chiến lược là: các Đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan Quản lý Nhà nước, các Quỹ/Dự án trực thuộc các Bộ - Cơ quan ngang Bộ, Tập đoàn, Tổng công ty lớn của nhà nước

Trong hoạt động dịch vụ, đồng chí luôn tích cực, chủ động tìm kiếm các giải pháp để gia tăng nguồn thu dịch vụ, các sả phẩm dịch vụ mới, đặc biệt là các sản phẩm có khả năng, lợi thế cạnh tranh và đem lại hiệu quả kinh tế cao. BIDV Tây Hồ là đơn vị tiên phong trong hệ thống BIDV cũng như hệ thống ngân hàng triển khai thành công sản phẩm LC nội địa. Đây là sản phẩm tạo ra bước ngoặt thay đổi tư duy, nhận thức về làm sản phẩm của chi nhánh, phù hợp với nhu cầu khách hàng, xu thế hội nhập, mở cửa của nền kinh tế.

Bên cạnh sản phẩm LC nội địa, đồng chí đã cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ BIDV Tây Hồ triển khai thành công sản phẩm Thư tín dụng dự phòng (Standby L/C - SBLC) đảm bảo cho nghĩa vụ vay vốn của doanh nghiệp trong nước tại TCTD nước ngoài. Đây là sản phẩm mới lần đầu được triển khai tại BIDV trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chung giữa BIDV và EXIM Bank Thái Lan. Việc triển khai sản phẩm không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế mà còn góp phần khẳng định năng lực, uy tín và vị thế của BIDV với vai trò là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, giúp quảng bá hình ảnh của BIDV đến các khách hàng, đối tác quốc tế.

Tâm huyết với triết lý “Thay đổi để dẫn đầu”, xác định Ngân hàng số là dịch vụ cốt lõi trong tương lai của các ngân hàng, phù hợp thời cơ, thời vận mới và ngân hàng phải là lĩnh vực đi đầu tiên phòng dẫn dắt cho nền kinh tế về chuyển đổi số, đồng chí đã đầu tư rất nhiều tâm sức cùng tập thể cán bộ chi nhánh nghiên cứu triển khai các sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, đưa BIDV Tây Hồ trở thành đơn vị đi đầu trong triển khai Ngân hàng số theo hướng chuyên nghiệp, bài bản tại BIDV.

Đồng chí Vũ Hoàng Dương luôn tự hào về các thế hệ tập thể, đơn vị mình lãnh đạo bởi mỗi cán bộ trong BIDV Tây Hồ luôn khẳng định và thể hiện mình bằng tinh thần không ngại khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển và lợi ích của đơn vị. Đồng chí tâm niệm giá trị của mỗi con người được hình thành từ nhân cách, trí tuệ và nghị lực. Nhân cách giúp ta sống tốt hơn, đẹp hơn, trí tuệ giúp ta am hiểu, vững vàng về chuyên môn, kỹ năng trong xử lý công việc, nhưng nghị lực sự kiên trì, quyết tâm mới là yếu tố quyết định để tạo ra giá trị, bản sắc riêng của mỗi con người. Nhờ đó, tập thể BIDV Tây Hồ đã kiến tạo một môi trường làm việc gắn bó, trẻ trung, thân thiện và đề cao sức sáng tạo, hợp tác, quyết tâm giữa các đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ. Mỗi thành viên trong Chi nhánh được gắn kết với nhau, nhiều ý tưởng sáng tạo đã được thắp sáng và triển khai thành công.

Không chỉ nhận được sự tín nhiệm, tin yêu của nội bộ BIDV, đồng chí Vũ Hoàng Dương còn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, đối tác. Với phương châm là đối tác tin cậy, đồng hành cùng khách hàng, đồng chí luôn mong muốn đem đến cho khách hàng sự chăm sóc chu đáo, quán triệt tất cả cán bộ cần quan tâm, xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng, đặt lợi ích, sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu ưu tiên hàng đầu tại BIDV Tây Hồ.

Dưới sự lãnh đạo của đồng chí, Đảng bộ BIDV Tây Hồ luôn tích cực đi đầu hưởng ửng các phong trào thi đua của BIDV. Một tập thể Chi nhánh vững mạnh, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc toàn diện, nhận được nhiều Giải thưởng của Thành phố, Ngân hàng Nhà nước và BIDV như: Đơn vị xuất sắc về Chênh lệch thu chi, Lợi nhuận trước thuế năm 2017; Đơn vị xuất sắc về huy động vốn năm 2016, 2017; Đơn vị tiêu biểu về thu dịch vụ năm 2019, 2020; Đơn vị chuyển dịch kinh doanh số tốt nhất năm 2020; Cờ thi đua của BIDV năm 2018; Bằng khen của Chủ Tịch Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội và Cờ thi đua NHNN năm 2017.

Với cá nhân đồng chí Vũ Hoàng Dương, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, đồng chí luôn tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia toàn diện các hoạt động được ghi nhận, đánh giá cao bởi cấp trên, nhiều năm Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được Giấy khen của BIDV trong đó, tiêu biểu là giải thưởng “Giám đốc kinh doanh số tốt nhất” năm 2020.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, đồng chí luôn động viên, khơi nguồn các ý tưởng sáng tạo của cán bộ, đảng viên qua các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa hướng tới sự đổi mới, tiến bộ từ đó, cộng hưởng nguồn lực, phát huy sức mạnh tập thể để thực hiện nhiều sáng kiến có giá trị đối với chi nhánh nói riêng và BIDV nói chung. Đồng chí đề cao xây dựng văn hóa, môi trường làm việc chuyên nghiệp, dân chủ, minh bạch, sáng tạo, cởi mở tạo điều kiện tối đa cho các cá nhân phát huy năng lực, phát triển sự nghiệp đồng thời chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nhằm tạo không khí đoàn kết, phấn khởi, cống hiến hết mình cho đơn vị, hướng tới xây dựng chi nhánh là ngôi nhà thứ hai của mỗi cán bộ nhân viên như xây dựng không gian làm việc xanh, bếp ăn tập thể, “ngày thứ năm vui vẻ”, tổ chức các hoạt động đoàn thể văn hóa, văn nghệ, thể thao thường xuyên tại chi nhánh.

Trong cuộc sống, đồng chí Vũ Hoàng Dương tâm niệm sự chân thành, thương người như thể thương thân, đạo lý uống nước nhớ nguồn là đức tính quý báu mỗi con người cần vun đắp, phát triển. Chính vì vậy, các hoạt động về nguồn, thiện nguyện và an sinh xã hội luôn được đồng chí quan tâm, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức thường xuyên, đều đặn hàng năm như: ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Bầu ơi”, phong trào hiến máu nhân đạo, các chương trình tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại các Trung tâm nhân đạo, nuôi và dạy nghề nhân đạo; tổ chức thăm hỏi và xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng là gia đình chính sách, thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ. Đặc biệt trong giai đoạn cả nước chung tay vượt qua đại dịch COVID19 từ giữa năm 2021, đồng chí đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh có ý nghĩa đối với cộng đồng: phong trào phát suất ăn miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn ngay tại trụ sở chi nhánh, tặng xe cứu thương cho Trung tâm y tế huyện Xuân Trường Nam Định, tặng máy theo dõi 5 chức năng cho Bệnh viện Giao Thông Vận tải, trực tiếp tặng quà đến từng hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…; Trong mỗi hoạt động, đồng chí luôn quán triệt tinh thần trách nhiệm và chân thành, là cơ hội vừa gắn kết tập thể vừa giúp mỗi cán bộ, đảng viên nuôi dưỡng tấm lòng nhân ái, ý thức với cộng đồng, xã hội.

Với phương châm phát huy truyền thống, thương hiệu của BIDV, với tinh thần đoàn kết, chủ động, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, với sự quyết tâm phát triển theo 03 lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn đã lựa chọn “Huy động vốn; Dịch vụ; Hoạt động ngân hàng số” hướng tới mô hình ngân hàng hiện đại, BIDV Tây Hồ dưới sự lãnh đạo của đồng chí Vũ Hoàng Dương vững tin tiến bước trong giai đoạn tới, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần vào sự phát triển của ngôi nhà chung BIDV.

Chi bộ 2 – Đảng bộ Chi nhánh BIDV Tây Hồ

.
.
.
.