.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

"MOBIFONE CHIA SẺ" - SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC ẨN SAU MỘT THÔNG ĐIỆP GIẢN DỊ

Thứ Bảy, 06/11/2021|18:15

Hồ Chí Minh từng nói: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”.”Chúng ta đều chung một tổ tiên dòng họ, đều là ruột thịt anh em… Không ai có thể chia rẽ con một nhà… Không ai có thể chia rẽ nước Việt Nam ta”. Đúng vậy, dân tộc Việt Nam từ lâu luôn tự hào với truyền thống yêu nước và tinh thần tương thân tương ái. Chính truyền thống này là cơ sở quan trọng hình thành nên tư tưởng đại đoàn kết toàn dân của Hồ Chí Minh. Câu nói giản dị của Người: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” cũng đã trở thành khẩu hiệu hành động, là phương châm sống của Đảng ta, dân tộc ta cho đến bây giờ.

MobiFone hỗ trợ dù che nắng cho các chốt kiểm soát y tế tại TP. Mỹ Tho.
MobiFone hỗ trợ dù che nắng cho các chốt kiểm soát y tế tại TP. Mỹ Tho.

Thực hành phương pháp Đại đoàn kết dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh đại dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cả đất nước đang cùng thế giới oằn mình chống chọi. Tuy không đau thương mất mát như cuộc chiến chống giặc ngoại xâm nhưng rải rác từng nhà là nỗi đau mất người thân, từng địa phương doanh nghiệp là nhiều thiệt hại về kinh tế, những mảnh đời yếu thế chạy ăn từng bữa đột nhiên rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất, bữa đói bữa no”… Nhưng xót xa nhất, cần trân trọng nhất chính là những vất vả hy sinh của các lực lượng tuyến đầu. Mồ hôi và nước mắt. Hy vọng rồi thất vọng. Những nỗi nhớ và lời hẹn “hết dịch sẽ về” cứ kéo dài từ đợt này sang đợt khác…

Đau đớn là vậy. Tổn thất, mất mát là vậy. Nhưng Đảng, Chính phủ và nhân dân ta vẫn giữ vững niềm tin đại dịch sẽ sớm được kiểm soát như nhân dân ta đã từng vô cùng tự hào với thắng lợi trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm. Bằng những biện pháp quyết liệt và linh hoạt, chúng ta vẫn đang cùng nhau đoàn kết, sáng tạo thêm nhiều cách làm hiệu quả để cùng hướng đến viễn cảnh dịch bệnh được chế ngự hoàn toàn, cả đất nước được quay trở lại cuộc sống bình thường mới. “Chống dịch như chống giặc” - cả nước chung lòng “lá lành đùm lá rách”, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ra sức hỗ trợ cộng đồng - nhất là những thành phần khó khăn, dễ tổn thương trong xã hội. Đây là những minh chứng không lời hùng hồn nhất cho việc thực hành phương pháp đại đoàn kết dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh tham gia thực hiện “Chuyến xe yêu thương” tại TP. Cần Thơ.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh tham gia thực hiện “Chuyến xe yêu thương” tại TP. Cần Thơ.

Đóng góp của Hành trình “MobiFone Chia sẻ” đối với công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và phát huy văn hóa “nghĩa tình” của người MobiFone; từ năm 2019, Đảng bộ Tổng Công ty viễn thông MobiFone đã chỉ đạo xuyên suốt các cấp tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm kịp thời ứng phó đại dịch Covid-19. Những chương trình, phần việc cụ thể từ đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, an toàn cho người lao động đến chung tay hỗ trợ cộng đồng đã được các cấp ủy Đảng chỉ đạo chuyên môn và Công đoàn phối hợp tổ chức triển khai. Trong số đó, tiêu biểu là chuỗi hành trình “MobiFone chia sẻ” với nhiều hoạt động sáng tạo đã mang lại những hiệu quả hết sức thiết thực. Qua đó, càng phát huy vai trò, đóng góp của doanh nghiệp Nhà nước đối với khối đại đoàn kết toàn dân, nhất là trong bối cảnh cả nước cần phải đồng lòng san sẻ, tương thân tương ái nhằm sớm đưa đất nước vượt qua khó khăn, sớm ổn định kinh tế - xã hội.

Ở khu vực ĐBSCL, chuỗi hành trình “MobiFone chia sẻ” triển khai mạnh mẽ từ đầu năm 2020 và xuyên suốt đến nay với các hoạt động tiêu biểu: tổ chức các Điểm phát gạo lưu động hỗ trợ bà con nghèo vùng sâu vùng xa; giảm đến 90% giá cước hoặc tặng gói cước miễn phí cho bà con nghèo; “bữa cơm nghĩa tình”, hỗ trợ các loại nhu yếu phầm, trang bị dù che nắng, thiết lập wifi không dây hỗ trợ tuyến đầu; “chuyến xe yêu thương” giải cứu nông sản ở các huyện vùng ven về trao tặng cho người dân thuộc khu phong tỏa…

Riêng trong đợt bùng phát dịch do biến thể delta khiến hầu hết các tỉnh miền tây đều triển khai các biện pháp giãn cách xã hội, MobiFone đã nhanh chóng hỗ trợ gói cước “4G 0 đồng” nhằm giúp bà con duy trì liên lạc, cập nhật tình hình sức khỏe người thân. Trong hai năm 2020 và 2021, MobiFone đã dành tặng hơn 100.000 gói cước cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch toàn miền Tây. Đặc biệt, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã đóng góp 200 tỷ đồng, đồng thời tuyên truyền vận động toàn thể CBCNV mỗi người đóng góp tối thiểu một ngày lương vào quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Tại Hành trình “MobiFone Chia sẻ”, từ đầu tháng 7 đến nay, cán bộ, đảng viên và nhân viên Chi bộ MobiFone miền Tây đã triển khai mạnh mẽ nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, phù hợp với điều kiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-Tgg của Thủ tướng Chính phủ. Anh Nguyễn Tuấn Anh - đảng viên Đảng bộ Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9, cho biết: “Tôi đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, nhưng năm nay là năm đáng nhớ nhất, bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Bên cạnh các công việc phải triển khai, chúng tôi cũng phải lên kế hoạch để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch cho mình và cho cộng đồng. Nhưng hy vọng, với sự góp sức nhỏ bé của mình, MobiFone có thể san sẻ bớt những khó khăn của người dân và đặc biệt là các lực lượng ở tuyến đầu để sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

“MobiFone chia sẻ” - thông điệp khơi dậy và lan tỏa tinh thần đoàn kết

“Chia sẻ” là một hành động xuất phát từ sự đồng cảm, tình yêu thương, sự quan tâm lo lắng và giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Giữa muôn vàn khó khăn không đo đếm được, mỗi sự sẻ chia của mỗi người dù nhỏ hay lớn đều đáng quý. Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông MobiFone không chỉ thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Nhà nước mà còn mong muốn thông điệp “MobiFone Chia sẻ” sẽ khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng để cùng nhau phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong cuộc chiến chống đại dịch vẫn còn nhiều khó khăn phía trước. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn…”. Trong cuộc chiến chống đại dịch lần này, chúng ta đã và đang chứng kiến một lần nữa “làn sóng mạnh mẽ” của tinh thần đoàn kết ấy. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện “Mục tiêu kép”, tin rằng khó khăn dịch bệnh sẽ sớm qua đi, nền kinh tế đất nước sớm hồi phục và người dân Việt Nam sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường mới với niềm tin mạnh mẽ vào một Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

Chi bộ Nam Sông Hậu – Đảng bộ Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9

.
.
.
.