.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

"Tấm lòng mùa dịch, MobiFone chia sẻ": Cho đi là còn mãi

Thứ Bảy, 06/11/2021|17:51

Với những hành động thiết thực và ý nghĩa, chuỗi chiến dịch "Tấm lòng mùa dịch, MobiFone chia sẻ" của Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 (MobiFone 2) đã kết nối, trao tặng 13.300 phần quà đến tận tay bà con, người dân khó khăn và khách hàng trên địa bàn TP.HCM… Bỏ qua những khó khăn, vất vả, người MobiFone gọi đó là những hành trình hạnh phúc vì được sẻ chia.

TP.HCM một buổi chiều sụt sùi mưa gió. Trong hàng dài những mảnh đời khó khăn đang đứng đợi nhận phần quà là nhu yếu phẩm từ Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2, lọt thỏm một cụ già khoảng hơn 90 tuổi. Cụ bước từng bước chậm chạm theo dòng người đợi đến lượt mình. Thấy vậy, anh Trần Quốc Luận – MobiFone Thành phố Thủ Đức, một trong những người trực tiếp đi trao quà đã tiến về phía cụ, dẫn cụ lên phía trước để ưu tiên cụ không phải xếp hàng đợi. Cụ bà tay run run in hằn dấu hiệu của tuổi tác cầm điện thoại và chứng minh nhân dân của mình đưa cho anh như một thủ tục để nhận quà từ thiện. Anh Luận chậm rãi giải thích với cụ rằng cụ không cần đưa giấy tờ để nhận quà. Vì phần quà là một túi gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác với trọng lượng khá nặng, anh Luận đã chủ động đề nghị cụ dựa vào anh để anh đưa cụ về nhà, phần bê đồ nặng cứ để anh lo. Nhìn phần quà, lại nghe anh nói, hai hàng nước mắt bỗng tuôn nhanh trên khuôn mặt đầy nếp nhăn của cụ. Cụ vội vã nói cảm ơn mọi người trong nghẹn ngào. Những người MobiFone khi ấy, hơn bao giờ hết, cảm thấy việc mình làm càng trở nên ý nghĩa…

Đó chỉ là một trong rất nhiều những câu chuyện cảm động mà người MobiFone 2 đã chứng kiến để tự hào và thêm vững tin về một tập thể đoàn kết, hết lòng vì cộng đồng. Đó cũng là động lực để mỗi người MobiFone tiếp tục phấn đấu và sẵn sàng sẻ chia trên hành trình kết nối từ trái tim.

Những hành trình hạnh phúc

TP.HCM những ngày giãn cách, dịch bệnh đã làm xáo trộn, đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người. Khó khăn chồng chất nhưng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, người MobiFone khu vực miền Nam đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực với phương châm không để người dân nào bị bỏ lại phía sau. Nhiều mảnh đời khốn khó, hoàn cảnh éo le vất vả đã nhận được những động viên, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời. Trên những tuyến đường, ngõ nhỏ không khó bắt gặp hình ảnh của những người khoác trên mình màu áo xanh MobiFone đang trao tặng những phần quà, nhu yếu phẩm cho người dân lao động, bệnh nhân nghèo,… nhằm giúp họ vơi bớt phần nào cơ cực khó khăn, căng thẳng trong dịch.

Từ khi dịch khởi phát tại TP. HCM, một cách thầm lặng và bền bỉ, Công ty 2 đã bắt đầu công tác thiện nguyện, san sẻ biết bao bữa cơm cho người dân. Các hoạt động gửi tặng gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác ở những khu vực bị cách ly, phong tỏa, tới bệnh viện dã chiến, hay thậm chí trao tận tay những người “kêu cứu” đã được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Ngoài ra, đơn vị cũng tham gia nhiều hoạt động thiết thực khác để hỗ trợ những người bệnh là F0 và những khách hàng thân thiết.

Với lời kêu gọi đến toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam về việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng hành chăm lo, đảm bảo an sinh xã  hội cho người dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu túi An sinh”. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 2 đã đóng góp 1000 túi An sinh gửi đến bà con đang gặp khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Song song với chương trình “Triệu túi An sinh”, MobiFone 2 cũng triển khai chuỗi chiến dịch: "Tấm lòng mùa dịch, MobiFone chia sẻ" nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân nghèo, nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn khó khăn.

Càng trong những lúc nguy cấp, khó khăn, thông điệp về sự sẻ chia càng được người MobiFone 2 lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với tinh thần tương thân tương ái, các đơn vị đã thành lập “Nhóm hỗ trợ các bạn bị nhiễm Covid” nhằm chia sẻ một phần khó khăn, động viên kịp thời các anh chị em đồng nghiệp và những người dân không may bị nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, MobiFone 2 cũng triển khai chương trình chăm sóc khách hàng “MOBIFONE BẠN” - một chương trình đặc biệt nhằm gửi gắm tình cảm, sự gắn kết và lời tri ân của MobiFone đến khách hàng thân thiết trong những ngày Sài Gòn “ốm nặng”.

Với những hành động thiết thực và ý nghĩa đó, chuỗi chiến dịch "Tấm lòng mùa dịch, MobiFone chia sẻ" của Công ty 2 đã kết nối, trao tặng 13.300 phần quà đến tận tay bà con, người dân khó khăn và khách hàng trên địa bàn TP.HCM.

Phần quà tuy không quá lớn về giá trị vật chất nhưng đong đầy những nghĩa tình bởi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, san sẻ kịp thời, giúp cuộc sống những người dân bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch bớt chật vật trong những ngày gian khó này.

Kết nối từ trái tim đến trái tim

Đối lập với sự đầy đủ của nhu yếu phẩm trong những phần quà họ mang đi, đôi khi bữa ăn của những người trực tiếp tham gia các hoạt động này lại rất vội vàng, có phần qua loa vì mọi người đều phải tranh thủ để sắp xếp cả việc chuyên môn. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ cảm thấy nản lòng vì những điều đó. Bởi tất cả đều hiểu, ngoài kia còn rất nhiều người dân nghèo đang ngóng chờ và cần sự trợ giúp. Bỏ qua những khó khăn, vất vả, người MobiFone gọi đó là những hành trình hạnh phúc vì được sẻ chia.

11h45 phút, sau khi vừa phát quà xong tại một điểm đã lên kế hoạch trước, chị Phan Thị Cẩm Tú - Phòng Chăm sóc Khách hàng lại vội vã lên xe đến điểm tiếp theo. Là một Phó bí thư đoàn năng nổ nhưng cũng là một người mẹ có con nhỏ mới hơn 11 tháng, chị Tú vẫn xung phong làm phần việc có phần nguy hiểm này. Vì việc trao quà từ thiện này thường là đến những khu nhiều lao động nghèo, đông dân cư, thậm chí đã và đang có F0 nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Chị tự nhận mình may mắn vì được khoác trên mình màu áo xanh MobiFone - một tập thể đầy trách nhiệm với cộng đồng. Khi đồng nghiệp của mình còn nhiều khó khăn hơn vẫn sẵn sàng xông pha thì hoàn cảnh của chị có là gì. Chính vì vậy mà để đảm bảo công việc mà vẫn tham gia được các hoạt động thiện nguyện này, thường ngày chị dậy sớm hơn để xử lý công việc trước khi đi. Rồi tranh thủ khi di chuyển từ điểm trao quà này đến điểm tiếp theo để xử lý email chăm sóc khách hàng.

Cứ như vậy, có ngày một mình chị phụ trách trao quà tại hơn 20 điểm khác nhau mà vẫn không hề ảnh hưởng đến công việc chuyên môn. Những bữa cơm vội vàng hay nhọc nhằn đường đi, chị đều không xem đó là khó khăn. Chị chia sẻ "khâu chuẩn bị quà là mất nhiều thời gian và công sức của nhiều người nhất. Chính vì vậy, so với mình thì đội hậu cần còn mệt hơn rất nhiều. Và thành công của mỗi chương trình là thành công của một tập thể MobiFone đoàn kết chứ không phải chỉ đến từ một cá nhân hay từ những người trực tiếp đi trao quà..."

Còn đối với anh Trần Quốc Luận – MobiFone Thành phố Thủ Đức, được trực tiếp tham gia các hoạt động vì cộng đồng của MobiFone là niềm tự hào của cá nhân anh. Những gương mặt khắc khoải ánh lên niềm hạnh phúc trong mỗi chuyến cứu trợ lại như tiếp thêm sức mạnh cho anh và đồng nghiệp của mình, để không ngừng lan tỏa sự sẻ chia và yêu thương đồng bào. Với anh, trên những hành trình anh đã đi qua sẽ không chỉ là niềm hạnh phúc khi được chứng kiến tận mắt những gương mặt xúc động, những câu nói cảm ơn chân thành từ người dân cần giúp đỡ, đó còn là niềm tự hào về một tập thể luôn sẵn sàng sẻ chia đóng góp cùng cộng đồng những khi khó khăn mà anh đang gắn bó. Và với anh, không chỉ gắn bó thật lâu cùng MobiFone, chừng nào còn có thể, anh sẽ còn cùng MobiFone tiếp tục tham gia trên những hành trình hạnh phúc, kết nối từ trái tim dù là trong lúc dịch bệnh hay khi trở về cuộc sống bình thường.

Tinh thần nhân ái cao cả

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam là hiện thân của tinh thần nhân ái cao cả, biểu tượng đạo đức cách mạng cao đẹp. Tư tưởng đạo đức của Người là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống của dân tộc Việt Nam với những giá trị của nhân loại trong suốt hành trình tìm đường cứu nước và quá trình là người lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bao trùm lên tất cả là sự yêu thương, chia sẻ và sự cảm thông sâu sắc đối với con người.

Tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh về yêu thương, chia sẻ được học tập và phát huy cao độ trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước đang phải đương đầu với những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua dịch bệnh, Đảng và Chính phủ đã chỉ đạo và triển khai nhiều phong trào nhân đạo, từ thiện trong cộng đồng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đồng lòng cùng Đảng và Chính Phủ, MobiFone nói chung và người MobiFone nói riêng cũng thấu hiểu sâu sắc sự sẻ chia với cộng đồng trong những ngày tháng khó khăn này. Những gói quà ý nghĩa, những chuyến đi ấm tình đồng bào của người MobiFone 2 đã thể hiện một cách mạnh mẽ tư tưởng cao đẹp của Bác.

"Cuộc sống không phải là chờ đợi cơn bão qua đi mà là học cách khiêu vũ dưới những cơn mưa". Câu nói này dường như là để dành cho người MobiFone trong những ngày dịch bệnh đầy khó khăn vừa qua. Thay vì đứng im chờ đợi hay than khó, kể khổ; từ trong tâm dịch, người MobiFone đã cho thấy cách họ đối đầu với thách thức, hiểm nguy một cách đầy trách nhiệm và lạc quan. Một mặt phát huy sức mạnh nội lực, nỗ lực sản xuất kinh doanh, phục vụ cộng đồng, mặt khác chung tay cùng cả nước trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh, sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Bởi cho đi là còn mãi. Và càng trong khó khăn, tình người MobiFone sẽ lại càng toả sáng!

Trịnh Minh Cường, Công ty Dịch vụ MobiFone KV2, TCT Viễn thông MobiFone

.
.
.
.