.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2023

MobiFone tiên phong nghiên cứu và nhân rộng ứng dụng công nghệ trong công tác Đảng

Thứ Ba, 31/10/2023|23:06

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương kỳ vọng rằng, với những thành tích đạt được trong ba thập kỉ qua, Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện và nhân rộng ứng dụng công nghệ thông tin cho các dảng bộ trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. 

Nhân kỉ niệm 30 năm ngày thành lập MobiFone, chúng tôi đã phỏng vấn đồng chí Nguyễn Long Hải xoay quanh chủ đề này.

Đ/c Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW làm việc với Đảng ủy TCT Viễn thông MobiFone
Thường trực Đảng ủy Khối DNTW làm việc với Đảng ủy TCT Viễn thông MobiFone

PV: Thưa đồng chí, đồng chí có đánh giá như thế nào về vai trò của Đảng ủy MobiFone trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ MobiFone?    

Đ/c Nguyễn Long Hải: Tôi đánh giá cao nỗ lực và đóp góp của MobiFone đối với sự phát triển kinh tế đất nước và đặt nhiều kỳ vọng vào vai trò của MobiFone trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Đảng bộ MobiFone là một Đảng bộ cấp trên cơ sở theo mô hình Đảng bộ toàn doanh nghiệp, trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Trong suốt thời gian vừa qua, đặc biệt là nhiệm kỳ những năm gần đây đã có rất nhiều cố gắng trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh (SXKD) của toàn Đảng bộ theo chỉ tiêu nhiệm vụ được các cấp có thẩm quyền giao. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo đảng viên, người lao động khắc phục khó khăn để duy trì phát triển TCT và có những đóng góp rất quan trọng cho nền kinh tế của đất nước như phát triển hạ tầng thông tin, thực hiện chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, của doanh nghiệp về viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

PV: Hiện nay MobiFone đang mạnh mẽ hành động nhằm hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi thành một doanh nghiệp công nghệ. Không thể thiếu được trong đó là quá trình “số hóa” công tác Đảng. Đồng chí nhìn nhận như thế nào về cách làm này của MobiFone? 

Đ/c Nguyễn Long Hải: Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng, Đảng uỷ MobiFone đã cho ra mắt Sổ tay Đảng viên điện tử của MobiFone. Theo tôi, đây là ý tưởng hay. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên chuyển đổi số trong công tác Đảng là vấn đề còn mới, chưa có nhiều mô hình để nghiên cứu, học tập nhưng cũng không thể chậm trễ. Với tinh thần “đi trước, mở đường” như những ngày đầu của 30 năm về trước, tôi mong rằng Đảng bộ MobiFone sẽ tiên phong trong chuyển đổi số công tác xây dựng và lãnh đạo Đảng. Chúng tôi mong muốn và cũng giao nhiệm vụ cho Đảng bộ MobiFone cùng các Ban của Đảng ủy Khối sẽ nghiên cứu những mô hình như Sổ tay Đảng viên điện tử để tiếp tục hoàn thiện và nếu phù hợp, đảm bảo thực hiện được các quy định của Đảng thì rất nên nhân rộng cho các Đảng bộ trong toàn Khối.

Lễ ra mắt Sổ tay đảng viên điện tử MobiFone
Lễ ra mắt Sổ tay đảng viên điện tử MobiFone

PV: Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương có điều gì muốn gửi gắm tới CBCNV MobiFone trong thời gian tới thưa đồng chí?  

Đ/c Nguyễn Long Hải: Trong thời gian tới chúng tôi mong rằng Đảng bộ MobiFone sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của mình để lãnh đạo thành công sự chuyển đổi và phát triển theo định hướng mới của TCT. Kỷ niệm sinh nhật tuổi 30, chúng tôi chúc cho Đảng bộ, các cán bộ, đảng viên, người lao động của MobiFone bước sang giai đoạn mới sẽ luôn đoàn kết với quyết tâm cao, sáng tạo lớn để đạt được những định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển của mình. Chúng tôi tin rằng MobiFone sẽ chuyển đổi mạnh mẽ theo hướng của công ty công nghệ và có những bước tiến dài trong các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ thông tin, về chuyển đổi số. Từ đó, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế Việt Nam.

Xin chân thành cám ơn đồng chí! 

Lã Công Huấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TCT Viễn thông MobiFone

.
Các bài viết khác:
.
.
.