Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:
Đồng chí Trần Thị Yến Phương – Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1: "Gia đình MobiFone là nơi tôi trưởng thành"
Nhiệt huyết và tận tâm là những gì mà mọi người cảm nhận được về đồng chí Trần Thị Yến Phương - Phó phòng Tổng hợp, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1. Gắn bó cả thanh xuân với MobiFone, đồng chí luôn lấy tinh thần nỗ lực hết mình làm kim chỉ nam trong công việc và đời sống hàng ngày.
Chủ động trong công việc
Gia nhập mái nhà MobiFone từ năm 1995 ngay khi vừa tốt nghiệp đại học, đồng chí đã gây ấn tượng với đồng nghiệp bằng sự nhiệt tình, xông xáo của tuổi trẻ. Những chiến dịch trong khoảng thời gian Trung tâm Thông tin Di động Khu vực III mới thành lập như: bán hàng trực tiếp, mở cửa hàng tại Huế, Đông Hà,… đều ghi dấu của đồng chí Phương.
Trải qua nhiều vị trí công tác ở lĩnh vực kế hoạch, bán hàng tại Trung tâm III, Trung tâm I, thành tích mà đồng chí Phương cảm thấy tự hào nhất là sự trưởng thành trong tư duy cũng như trong cách sống khi được làm việc trong môi trường tại MobiFone. Đồng chí chia sẻ: “Bản thân tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong công việc cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống. Điều mà tôi tự hào nhất là khả năng, kinh nghiệm xử lý, giải quyết công việc cũng như kỹ năng quản lý mà tôi đã học tập và tích lũy được từ những anh chị là những người lãnh đạo, quản lý trực tiếp của tôi. Tôi vẫn tự hào cho đến thời điểm này tôi luôn chung thủy với MobiFone.”
Trong công việc, đồng chí Phương không ngừng trau dồi về kiến thức chuyên môn, chăm chỉ học hỏi từ đồng nghiệp và nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định bản thân. Đồng chí luôn được đồng nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm cao cùng sự tận tụy, chủ động và nguyên tắc trong công việc. Những nỗ lực ấy đã được ghi nhận với các danh hiệu chiến sỹ thi đua hàng năm và những Bằng khen do Bộ Thông tin Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông trao tặng.
Ngày khai trương với doanh thu 500 triệu đồng
Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của đồng chí Yến Phương với đại gia đình MobiFone là lễ khai trương cửa hàng MobiFone tại 101 Trần Phú - Đà Nẵng. Đó là một ngày cuối năm 1995, trong buổi làm việc đầu tiên tại MobiFone Đà Nẵng, đồng chí Phương được giới thiệu về sản phẩm của đơn vị để chuẩn bị cho buổi khai trương ngay ngày hôm sau.
Đến giờ, đồng chí vẫn nhờ như in kỉ niệm năm ấy. Lúc đầu còn lóng ngóng với công việc mới nhưng được sự chỉ bảo tận tình của cán bộ lâu năm tại Công ty, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, không để xảy ra sai sót nào. Quy trình làm việc đã được sắp xếp khoa học hơn và sau khi kiểm cộng hóa đơn, mọi người đều bất ngờ vì hai “tân binh” không mắc phải nhầm lẫn nào. Tổng số doanh thu của cửa hàng là 500 triệu đồng, lượng tiền rất lớn tại thời điểm đó. Ngày làm việc hôm ấy kết thúc khi đồng hồ điểm 9h tối. Với đồng chí Phương, dù áp lực công việc vô cùng căng thẳng nhưng những kinh nghiệm, bài học từ ngày hôm ấy đã để lại một kỷ niệm ấn tượng, sâu sắc nhất trong cuộc đời.
Luôn giữ tác phong làm việc khoa học làm gốc
Không chỉ là người có chuyên môn cao, đồng chí Trần Thị Yến Phương còn là người Đảng viên mẫu mực. Đồng chí Phương luôn đề cao trách nhiệm tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nội dung mà đồng chí tâm đắc nhất trong Chỉ thị 05 là: “Lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện theo phương châm trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Xây dựng, tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến về làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp giữa “xây” với “chống”.
Kết thúc buổi trò chuyện thân tình, đồng chí Trần Thị Yến Phương hào hứng chia sẻ về những mục tiêu trong thời gian tới của cá nhân mình cũng như của toàn đơn vị. Với cương vị Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1, đồng chí luôn kỳ vọng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong Chi bộ. Đồng chí coi nhiệm vụ của người Đảng viên là việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao theo định hướng, chiến lược của Tổng công ty và các chương trình hành động của Công ty. Đồng thời, Chi bộ định hướng bám sát chiến lược của Tổng công ty và các Chương trình hành động của Công ty để tổ chức triển khai thực hiện các chương trình hành động, các giải pháp kinh doanh thuộc lĩnh vực được phân công một cách có hiệu quả nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn chi phí. Đặc biệt, nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ trong chỉ đạo, điều hành là một trong những nhiệm vụ được đồng chí Phương ưu tiên thực hiện.
Ban truyền thông TCT Viễn thông MobiFone