.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

"3 TẠI CHỖ" - SẢN XUẤT AN TOÀN MÔ HÌNH HIỆU QUẢ TỪ CHI BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN CÁT LỢI

Thứ Tư, 10/11/2021|18:15

Ngay từ những ngày cuối tháng 5/2021, làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đã có những tác động to lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và các tỉnh. Các doanh nghiệp phải đối mặt trước những khó khăn, thách thức rất lớn, làm thế nào để vừa chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động, vượt qua khó khăn trong đại dịch và Công ty cổ phần Cát Lợi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, quyết liệt, bám sát chỉ đạo của Đảng, nghị quyết của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chi ủy Công ty cổ phần Cát Lợi đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mô hình sản xuất “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo vừa sản xuất, vừa chống dịch.

Chi ủy Công ty cổ phần Cát Lợi làm việc với BQL Khu công nghiệp chuẩn bị cho mô hình sản xuất “3 tại chỗ”.
Chi ủy Công ty cổ phần Cát Lợi làm việc với BQL Khu công nghiệp chuẩn bị cho mô hình sản xuất “3 tại chỗ”.

Trên tinh thần thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tập trung  thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa, giai đoạn 2021 - 2025: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, Chi bộ Công ty cổ phần Cát Lợi xác định, dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn nỗ lực, cố gắng để lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, luôn chủ động, linh hoạt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Nỗ lực, cố gắng trong lao động sản xuất

Để chuẩn bị cho mô hình sản xuất “3 tại chỗ”, Chi bộ Công ty cổ phần Cát Lợi đã chủ động lên phương án, kế hoạch ứng phó trước các tình huống xảy ra khi thực hiện “3 tại chỗ”. Ngay từ những ngày đầu, Chi bộ đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 gồm Ban giám đốc, Trưởng, phó các đơn vị phòng ban, Phân xưởng, liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, thường xuyên họp bàn, kịp thời đề ra các phương án ứng phó theo sát diễn biến phức tạp của dịch bệnh để có hướng xử lý tốt nhất, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, bị động, bất ngờ.

Chi bộ cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát huy vai trò, sức mạnh, quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, đây là chìa khóa then chốt quyết định tính hiệu quả của mô hình “3 tại chỗ”. Để phát huy được sức mạnh đó, Chi bộ cũng xác định rõ phải đảm bảo chăm lo, hỗ trợ tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho Cán bộ, Công nhân viên để họ yên tâm vừa chống dịch, vừa sản xuất.  

Chuẩn bị cho mô hình “3 tại chỗ”, Chi bộ đẩy mạnh chú trọng vào các công tác chăm lo ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt, vệ sinh, y tế nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn phòng chống dịch bệnh. Về công tác chăm lo ăn uống, việc cung cấp 3 bữa ăn chính hằng ngày, Công ty đã ký kết hợp đồng với 2 đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp có uy tín, có đầy đủ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng bữa ăn sáng do nhà ăn tại Công ty thực hiện, cung cấp cho cán bộ, công nhân viên với khẩu phần ăn đảm bảo chất lượng, ngon miệng. Ngoài ra, Công ty còn cung cấp thêm các bữa ăn phụ như: mì gói, sữa, bánh mì, trái cây… nhằm tăng cường sức khỏe cho người lao động. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh, Công ty bố trí khu vực riêng để giao nhận hàng hóa, thức ăn và có phân công người giám sát chặt chẽ. Thực phẩm đã nhận luôn đảm bảo vệ sinh, kiểm soát an toàn chất lượng trước khi mọi người sử dụng. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng đề xuất trang bị 01 máy làm nước đá viên và 04 máy bán hàng tự động để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của Cán bộ, Công nhân viên thực hiện “3 tại chỗ”.

Về công tác chăm lo nghỉ ngơi, sinh hoạt, Công ty đã trang bị cho tất cả Cán bộ, Công nhân viên đồ dùng cá nhân như: khẩu trang, lều, chiếu, chăn, gối, kem đánh răng, nước súc miệng, xà phòng, nước giặt…để mỗi cán bộ, công nhân viên tiện sử dụng. Đặc biệt, Công ty đã thực hiện việc lắp đặt các nhà ghép theo dạng block module, với tinh thần “chủ động, quyết liệt, thần tốc” để kịp hoàn thành 16 block nhà ghép (từ gần 100 module) trong thời gian khoảng 10 ngày nhằm kịp thời ứng phó với “cơn bão” Covid-19 đang hoành hành trên nhiều tỉnh thành phía Nam. Công trình nhà ghép phục vụ rất tốt cho việc nghỉ ngơi, sinh hoạt được thuận tiện, thoải mái nhất cho cán bộ, công nhân viên thực hiện “3 tại chỗ”. Mỗi nhà ghép đều được trang bị đầy đủ đèn, máy lạnh, quạt hút, và qui định số người ở đảm bảo mật độ tối thiểu 5m2/người theo qui định của chính quyền. Mỗi khu vực đặt nhà ghép đều được trang bị máy giặt, máy sấy, máy nước uống nóng - lạnh, phòng tắm lắp ghép dã chiến. Đối với công tác vệ sinh, đặc biệt được chú trọng, vì đây là yếu tố có nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh. Do đó, Công ty lắp đặt bổ sung thêm các nhà vệ sinh công cộng xung quanh các khu vực nhà ghép, nhà xe, nhà chờ và trưng dụng các nhà vệ sinh hội trường, phòng họp. Mỗi phòng ban, mỗi khu vực nhà ghép được quy định sử dụng nhà vệ sinh riêng biệt, phân công nhân viên vệ sinh, thường xuyên lau, dọn, khử khuẩn.

Về công tác Y tế, tất cả cán bộ, công nhân viên thực hiện “3 tại chỗ” đều được xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp PCR định kỳ 2 lần vào thứ hai và thứ năm hàng tuần. Bên cạnh đó, Công ty còn trang bị thêm các loại vitamin C (dạng sủi), vitamin D3 và kẽm để tăng cường sức đề kháng, giúp cán bộ, công nhân viên có sức khỏe tốt nhất để làm việc. Quan trọng nhất là Công ty đã tổ chức thành công cho 100% cán bộ, công nhân viên được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine theo qui định của Bộ Y tế.

Hỗ trợ thực phẩm các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.
Hỗ trợ thực phẩm các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Đối với các trường hợp F1 phải đi cách ly tập trung, Chi bộ cũng đặc biệt quan tâm, động viên để họ giữ vững tinh thần, thực hiện tốt cách ly. Lãnh đạo Công ty cũng đã gửi thư động viên đến toàn thể cán bộ, công nhân viên để cùng nhau chiến đấu với dịch bệnh.

Song song với việc đảm bảo chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, Công ty cũng đưa ra nội quy làm việc tại Công ty trong giai đoạn phòng chống dịch, yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải tuyệt đối chấp hành: luôn tuân thủ 5K trong mọi sinh hoạt - lao động thường ngày; đảm bảo phân cách khu vực sản xuất với khu vực nghỉ ngơi; tại các cổng xuất nhập hàng hóa, tài xế đến nhận hàng phải có giấy xét nghiệm theo đúng quy trình, tất cả xe qua cổng đều được khử khuẩn trước khi ra vào; nguyên liệu, hàng hóa tiếp nhận lưu kho cũng phải được khử khuẩn toàn bộ. Toàn bộ các hoạt động của Công ty đều được hệ thống camera và bảo vệ giám sát chặt chẽ, Ban Chỉ đạo Công ty thường xuyên kiểm tra, áp dụng chế tài xử phạt các vi phạm. Mỗi cán bộ, công nhân viên cần phải xem Công ty như một ngôi nhà chung, cùng đoàn kết, chung tay thực hiện, bảo vệ cho sự an toàn chung của toàn Công ty.

Chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn

Nhằm tránh tụ tập đông người, phòng chống dịch bệnh, việc áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp xúc, phòng chống dịch là rất cần thiết và phải thực hiện. Chính vì vậy, Chi bộ Công ty cổ phần Cát Lợi, đã chủ động, linh hoạt trong tổ chức sinh hoạt Chi bộ định kỳ phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong tâm. Chi bộ triển khai hình thức sinh hoạt online qua các phần mềm Zoom, Google Meet để thống nhất các nội dung, lấy ý kiến đảng viên, đồng thời, triển khai đến toàn thể đảng viên bằng các văn bản scan, Zalo....

Chi bộ cũng chủ động phân công đảng viên theo dõi tình hình dịch bệnh, cũng như nắm bắt tình hình dư luận để kịp thời triển khai các quy định phù hợp trong phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Chi bộ cũng yêu cầu các đảng viên nghiêm túc thực hiện việc trách nhiệm nêu gương của Cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh tuyên truyền đến Cán bộ, Công nhân viên cùng thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Chính nhờ vào ý chí tự lực, tự cường, sự nỗ lực, cố gắng trong lao động sản xuất, sự chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, Chi bộ Công ty cổ phần Cát Lợi đã thực hiện mô hình sản xuất “3 tại chỗ” an toàn, hiệu quả trong hơn 3 tháng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Điều này, chính là góp phần bảo vệ thành quả công tác phòng chống dịch của Đảng và nhà nước trong suốt thời gian qua.

Phạm Chí Linh - Chi bộ Công ty cổ phần Cát Lợi

.
Các bài viết khác:
.
.
.