.
.

Petrovietnam ủng hộ 600 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo năm 2012

Thứ Tư, 04/01/2012|21:35

 

Tại chương trình "Nối vòng tay lớn" do Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào ngày 31/12/2011, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thay mặt hơn 50 ngàn người lao động Dầu khí đăng ký ủng hộ 600 tỷ đồng cho quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội năm 2012.
 
Đồng chí Phùng Đình Thực (bên phải) trao bảng đăng ký ủng hộ quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội năm 2012
 
 

Trong những năm qua, đồng hành với chương trình “Nối vòng tay lớn”, Petrovietnam luôn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Petrovietnam luôn coi công tác an sinh xã hội như là một phần trong kế hoạch nhiệm vụ công tác. Kinh phí hỗ trợ cho công tác này luôn năm sau cao hơn năm trước, việc giải ngân thực hiện kịp thời đáp ứng tiến độ của các dự án, công trình đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đã cam kết. Trong quá trình thực hiện các chương trình dự án, công trình an sinh xã hội đều được quản lý, giám sát và kiểm tra thường xuyên, công tác giải ngân được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng quy định của Nhà nước, của Tập đoàn đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng, đem lại hiệu quả thiết thực góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên khắp các vùng miền trong cả nước.

 

Kế hoạch chương trình “An sinh xã hội” năm 2011 của Tập đoàn Dầu khí  Quốc gia Việt Nam đã cam kết là 600 tỷ đồng đã được Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên tích cực triển khai thực hiện. Tổng số tiền Petrovietnam đã hỗ trợ cho các dự án/chương trình an sinh xã hội cho các địa phương trong cả nước đã lên hơn 700 tỉ đồng. Số kinh phí này được tập trung vào các công trình/chương trình theo 05 nội dung chính: Xây dựng nhà Đại đoàn kết; Xây dựng trường học, hỗ trợ giáo dục; xây dựng các cơ sở y tế, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe;Các hoạt động từ thiện xã hội, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; Công tác đền ơn đáp nghĩa và xây dựng các Công trình Biển đảo…

 

Tính chung trong 5 năm trở lại đây, Petrovietnam đã dành gần 3000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Riêng năm 2009, Petrovietnam tổ chức các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội với tổng số tiền trên 940 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với cam kết 205 tỉ đồng từ đầu năm; năm 2010 đã chi 740 tỷ đồng; năm 2011, Petrovietnam đã dành hơn 700 tỷ đồng cho an sinh xã hội.

 

Hoạt động an sinh xã hội đã trở thành phong trào thi đua trong đời sống của người lao động dầu khí. Hàng năm, toàn thể người lao động Dầu khí dành 5 ngày công lao động từ các ngày nghỉ để gây quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội. Tinh thần tương thân tương ái đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Dầu khí. Mỗi khi cần sự tương trợ, sẻ chia là tinh thần đó lại dấy lên mạnh mẽ, những đợt quyên góp, những chuyến đi tặng quà đã vượt xa yếu tố vật chất, để lại nhiều dư âm, ấn tượng nghĩa tình tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội.

 

Công tác an sinh xã hội là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển của Petrovietnam, đây cũng là một yêu cầu bức thiết của quá trình phát triển bền vững của toàn xã hội. Với quyết tâm cao của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn cùng toàn thể CBCNV trong toàn Tập đoàn, Petrovietnam cam kết sẽ tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn nữa các chương trình an sinh xã hội của đất nước.

 

(Theo Petrotimes)

 

.
.
.
.